บันทึกการเรียนครั้งที่ 11 (เรียนชดเชย)
ความรู้ : Knowledge
^_^ จัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ตามแผนการสอน (วันอังคาร วันพุธ วันพฤหัสบดีและวันศุกร์)
หน่วย: ยานพาหนะ (วันพฤหัสบดี)
ขั้นนำ ➤ เล่านิทาน ในการนำเข้าสู่การสอน
ขั้นสอน ➤ ครูใช้คำถาม ถามถึงเนื้อหาของนิทาน แล้วอธิบายถึงประโยชน์ของยานพาหนะ
ขั้นสรุป ➤ ทบทวนประโยชน์ของยานพาหนะ
หน่วย: ยานพาหนะ (วันศุกร์)
หน่วย: อาหารหลัก 5 หมู่ (วันพฤหัสบดี)
ขั้นนำ ➤ เล่านิทาน"พลัง 5 หมู่" ในการนำเข้าสู่การสอน
ขั้นสอน ➤ ครูใช้คำถาม ถามถึงเนื้อหาของนิทาน แล้วอธิบายถึงประโยชน์ของอาหาร 5 หมู่ จากนั้นให้เด็กๆนำรูปมาติด
ขั้นสรุป ➤ ทบทวนอาหารหลัก 5 หมู่
หน่วย: สัตว์น่ารัก (วันพุธ)
หน่วย: ผัก (วันพุธ)
ขั้นนำ ➤ เปิดวีดิโอการปลูกผัก ในการนำเข้าสู่การสอน
ขั้นสอน ➤ จากนั้นครูใช้คำถาม ถามถึงขั้นตอนการปลูกผักในวีดิโอ พร้อมกับสาธิตการปลูกผัก แล้วให้เด็กลงมือปฎิบัติ
ขั้นสรุป ➤ ทบทวนขั้นตอนการปลูกผัก
ขั้นสอน ➤ จากนั้นครูใช้คำถาม ถามถึงขั้นตอนการปลูกผักในวีดิโอ พร้อมกับสาธิตการปลูกผัก แล้วให้เด็กลงมือปฎิบัติ
ขั้นสรุป ➤ ทบทวนขั้นตอนการปลูกผัก
หน่วย: ผัก (วันศุกร์)
กิจกรรม : ทำคุ้กกิ้ง "ผักทอด"
หน่วย: ครอบครัวของฉัน (วันอังคาร)
หน่วย: ครอบครัวของฉัน (วันอังคาร)
ขั้นนำ ➤ ร้องเพลง "ครอบครัวของฉัน" ในการนำเข้าสู่การสอน
ขั้นสอน ➤ จากนั้นครูใช้คำถาม เปรียบเทียบความเหมือนต่างระหว่างผู้ชาย + ผู้หญิง
ขั้นสรุป ➤ ทบทวนความเหมือนต่าง
หน่วย: กลางวันกลางคืน (วันพุธ)
ขั้นสอน ➤ จากนั้นครูใช้คำถาม เปรียบเทียบความเหมือนต่างระหว่างผู้ชาย + ผู้หญิง
ขั้นสรุป ➤ ทบทวนความเหมือนต่าง
หน่วย: กลางวันกลางคืน (วันพุธ)
ขั้นนำ ➤ เต้นเพลง "พระอาทิตย์ยิ้มแฉ่ง"ในการนำเข้าสู่การสอน
ขั้นสอน ➤ จากนั้นครูใช้คำถาม ถามถึงเนื้อเพลง
ขั้นสรุป ➤ ทบทวนประโยชน์และผลกระทบของพระอาทิตย์
ขั้นสอน ➤ จากนั้นครูใช้คำถาม ถามถึงเนื้อเพลง
ขั้นสรุป ➤ ทบทวนประโยชน์และผลกระทบของพระอาทิตย์
หน่วย: กลางวันกลางคืน (วันพฤหัสบดี)
หน่วย: ข้าว (วันพฤหัสบดี)
ขั้นนำ ➤ ร้องเพลง "ข้าวดีมีประโยชน์"ในการนำเข้าสู่การสอน
ขั้นสอน ➤ จากนั้นครูใช้คำถาม ถามถึงเนื้อเพลงและประสบการณ์เดิมของเด็ก
ขั้นสรุป ➤ ทบทวนประโยชน์ของข้าว
Skills : ทักษะ
- การคิดวิเคราะห์
- การสังเกต
- การแก้ปัญหา
- การจำแนกแยกประเภท
- การลงความเห็น
Adoption : การนำไปใช้
นำเทคนิควิธีการ ข้อบกพร่อง ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม และพัฒนาการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ให้มีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผลต่อเด็กปฐมวัย
Teaching Techniques : เทคนิคการสอน
1. ร้องเพลง
2. การสังเคราะห์-วิเคราะห์
3. วิเคราะห์แผนการสอน
4. การยกตัวอย่าง
Assessment : การประเมิน
ตัวเอง แต่งกายสุภาพเรียบร้อย เข้าเรียนตรงต่อเวลาร่วมทำกิจกรรมในห้องเรียน มีความรับผิดชอบ มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมภายในห้องเรียน
เพื่อน แต่งกายสุภาพเรียบร้อย เข้าเรียนสาย ทุกคนมีส่วนร่วมใน การตอบคำถาม การสอนกิจกรรมเสริมประสบการณ์สำหรับวันจันทร์ วันอังคาร และวันพุธ ร่วมกันวิเคราะห์แผนการสอน
ครูผู้สอน แต่งกายสุภาพเรียบร้อยเข้าสอนตรงเวลา สอนเข้าใจง่าย อธิบาย มีการยกตัวอย่างให้เห็นภาพ
ห้องเรียน ห้องสะอาดเรียบร้อย อุปกรณ์ไม่พร้อมใช้งาน
ขั้นสอน ➤ จากนั้นครูใช้คำถาม ถามถึงเนื้อเพลงและประสบการณ์เดิมของเด็ก
ขั้นสรุป ➤ ทบทวนประโยชน์ของข้าว
Skills : ทักษะ
- การคิดวิเคราะห์
- การสังเกต
- การแก้ปัญหา
- การจำแนกแยกประเภท
- การลงความเห็น
Adoption : การนำไปใช้
นำเทคนิควิธีการ ข้อบกพร่อง ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม และพัฒนาการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ให้มีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผลต่อเด็กปฐมวัย
Teaching Techniques : เทคนิคการสอน
1. ร้องเพลง
2. การสังเคราะห์-วิเคราะห์
3. วิเคราะห์แผนการสอน
4. การยกตัวอย่าง
Assessment : การประเมิน
ตัวเอง แต่งกายสุภาพเรียบร้อย เข้าเรียนตรงต่อเวลาร่วมทำกิจกรรมในห้องเรียน มีความรับผิดชอบ มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมภายในห้องเรียน
เพื่อน แต่งกายสุภาพเรียบร้อย เข้าเรียนสาย ทุกคนมีส่วนร่วมใน การตอบคำถาม การสอนกิจกรรมเสริมประสบการณ์สำหรับวันจันทร์ วันอังคาร และวันพุธ ร่วมกันวิเคราะห์แผนการสอน
ครูผู้สอน แต่งกายสุภาพเรียบร้อยเข้าสอนตรงเวลา สอนเข้าใจง่าย อธิบาย มีการยกตัวอย่างให้เห็นภาพ
ห้องเรียน ห้องสะอาดเรียบร้อย อุปกรณ์ไม่พร้อมใช้งาน