บันทึกการเรียนครั้งที่ 4
ความรู้ : Knowledge
^_^ การจัดประสบการณ์การเรียนรู้ให้เหมาะสมกับเด็กปฐมวัย
1.หลักการจัดประสบการณ์
2.กิจกรรมหลักที่ใช้จัดประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัย
1.หลักการจัดประสบการณ์
^_^ กิจกรรมการสอน เคลื่อนไหวและจังหวะ (วันจันทร์) ตามหน่วยการเรียนรู้
หน่วย : ยานพาหนะ
หน่วย : ผักสดสะอาด
หน่วย : ครอบครัว
หน่วย : สัตว์น่ารัก
ภาพกิจกรรมภายในห้องเรียน
Skills : ทักษะ
- การคิดวิเคราะห์
- การสังเกต
- การแก้ปัญหา
- การจำแนกแยกประเภท
- การลงความเห็น
- การอภิปราย
Adoption : การนำไปใช้
1. สามารถนำการจัดกิจกรรม การบูรณาการคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์เข้ากับการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะไปประยุกต์ใช้ในการจัดกิจกรรมให้กับเด็กปฐมวัยได้
2. นำตัวอย่างแผนและการสอนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะของเพื่อนๆแต่ละกลุ่มไปเป็นแนวทางในการเขียนแผนการสอนได้
Teaching Techniques : เทคนิคการสอน
1. ใช้คำถาม
2. ระดมความคิดกับเพื่อนในห้องเรียน
3. การสังเคราะห์-วิเคราะห์
4. วิเคราะห์แผนการสอน
5. การยกตัวอย่าง
Assessment : การประเมิน
ตัวเอง แต่งกายสุภาพเรียบร้อย เข้าเรียนตรงต่อเวลา ร่วมทำกิจกรรมในห้องเรียน มีความรับผิดชอบ มีส่วนร่วม ในการทำกิจกรรมภายในห้องเรียน
เพื่อน แต่งกายสุภาพเรียบร้อย เข้าเรียนสาย ทุกคนมีส่วนร่วมใน การตอบคำถาม การสอนกิจกรรมเคลื่อไหวและจังหวะ สำหรับวันจันทร์และร่วมกันวิเคราะห์แผนการสอน
ครูผู้สอน แต่งกายสุภาพเรียบร้อยเข้าสอนตรงเวลา สอนเข้าใจง่าย อธิบาย มีการยกตัวอย่างให้เห็นภาพ
ห้องเรียน ห้องสะอาดเรียบร้อย อุปกรณ์พร้อมใช้งาน