วันเสาร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2560

บันทึกประจำวันศุกร์ ที่ 28 เมษายน 2560


บันทึกการเรียนครั้งที่ 11 (เรียนชดเชย)

ความรู้ : Knowledge

^_^ จัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ตามแผนการสอน (วันอังคาร วันพุธ วันพฤหัสบดีและวันศุกร์)

หน่วย: ยานพาหนะ  (วันพฤหัสบดี) 

ขั้นนำ ➤ เล่านิทาน ในการนำเข้าสู่การสอน 
ขั้นสอน ➤ ครูใช้คำถาม ถามถึงเนื้อหาของนิทาน แล้วอธิบายถึงประโยชน์ของยานพาหนะ

ขั้นสรุป ➤ ทบทวนประโยชน์ของยานพาหนะ




หน่วย: ยานพาหนะ  (วันศุกร์) 


หน่วย: อาหารหลัก 5 หมู่  (วันพฤหัสบดี) 

ขั้นนำ ➤ เล่านิทาน"พลัง 5 หมู่" ในการนำเข้าสู่การสอน 
ขั้นสอน ➤ ครูใช้คำถาม ถามถึงเนื้อหาของนิทาน แล้วอธิบายถึงประโยชน์ของอาหาร 5 หมู่ จากนั้นให้เด็กๆนำรูปมาติด

ขั้นสรุป ➤ ทบทวนอาหารหลัก 5 หมู่




หน่วย: สัตว์น่ารัก  (วันพุธ) 




หน่วย: ผัก (วันพุธ) 


ขั้นนำ ➤ เปิดวีดิโอการปลูกผัก ในการนำเข้าสู่การสอน 
ขั้นสอน ➤ จากนั้นครูใช้คำถาม ถามถึงขั้นตอนการปลูกผักในวีดิโอ พร้อมกับสาธิตการปลูกผัก แล้วให้เด็กลงมือปฎิบัติ

ขั้นสรุป ➤ ทบทวนขั้นตอนการปลูกผัก


หน่วย: ผัก (วันพฤหัสบดี) 




หน่วย: ผัก (วันศุกร์) 


กิจกรรม : ทำคุ้กกิ้ง "ผักทอด"





หน่วย: ครอบครัวของฉัน (วันอังคาร) 


ขั้นนำ ➤ ร้องเพลง "ครอบครัวของฉัน" ในการนำเข้าสู่การสอน 
ขั้นสอน ➤ จากนั้นครูใช้คำถาม เปรียบเทียบความเหมือนต่างระหว่างผู้ชาย + ผู้หญิง

ขั้นสรุป ➤ ทบทวนความเหมือนต่าง





หน่วย: กลางวันกลางคืน (วันพุธ) 


ขั้นนำ ➤ เต้นเพลง "พระอาทิตย์ยิ้มแฉ่ง"ในการนำเข้าสู่การสอน 
ขั้นสอน ➤ จากนั้นครูใช้คำถาม ถามถึงเนื้อเพลง

ขั้นสรุป ➤ ทบทวนประโยชน์และผลกระทบของพระอาทิตย์



หน่วย: กลางวันกลางคืน (วันพฤหัสบดี) 





หน่วย: ข้าว (วันพฤหัสบดี) 


ขั้นนำ ➤ ร้องเพลง "ข้าวดีมีประโยชน์"ในการนำเข้าสู่การสอน 
ขั้นสอน ➤ จากนั้นครูใช้คำถาม ถามถึงเนื้อเพลงและประสบการณ์เดิมของเด็ก

ขั้นสรุป ➤ ทบทวนประโยชน์ของข้าว





Skills : ทักษะ 
- การคิดวิเคราะห์
- การสังเกต
- การแก้ปัญหา
- การจำแนกแยกประเภท
- การลงความเห็น

 
Adoption : การนำไปใช้

     นำเทคนิควิธีการ ข้อบกพร่อง ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม และพัฒนาการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ให้มีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผลต่อเด็กปฐมวัย

  
Teaching Techniques : เทคนิคการสอน

1. ร้องเพลง
2. การสังเคราะห์-วิเคราะห์
3. วิเคราะห์แผนการสอน
4. การยกตัวอย่าง


Assessment : การประเมิน

ตัวเอง      แต่งกายสุภาพเรียบร้อย เข้าเรียนตรงต่อเวลาร่วมทำกิจกรรมในห้องเรียน มีความรับผิดชอบ  มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมภายในห้องเรียน

เพื่อน      แต่งกายสุภาพเรียบร้อย เข้าเรียนสาย ทุกคนมีส่วนร่วมใน     การตอบคำถาม การสอนกิจกรรมเสริมประสบการณ์สำหรับวันจันทร์ วันอังคาร และวันพุธ ร่วมกันวิเคราะห์แผนการสอน
                
ครูผู้สอน     แต่งกายสุภาพเรียบร้อยเข้าสอนตรงเวลา สอนเข้าใจง่าย อธิบาย มีการยกตัวอย่างให้เห็นภาพ



ห้องเรียน    ห้องสะอาดเรียบร้อย อุปกรณ์ไม่พร้อมใช้งาน




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น