วันพุธที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2560

บันทึกประจำวันพฤหัสบดี ที่ 20 เมษายน 2560


บันทึกการเรียนครั้งที่ 9



ความรู้ : Knowledge

^_^ จัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ตามแผนการสอน (วันจันทร์ และวันอังคาร)

หน่วย: อาหารหลัก 5 หมู่  (วันจันทร์) 

  • ขั้นนำ ➤ ใช้คำคล้องจองในการนำเข้าสู่การสอน จากนั้นก็ถามถึงเนื้อหาในคำคล้องจองเพื่อนำเข้าสู่การสอน
  • ขั้นสอน ➤ นำภาพอาหารหลัก 5 หมู่ ให้เด็กดูแล้วให้เด็กนับเลข 1 - 5 เพื่อแบ่งกลุ่ม แล้วให้เด้กเล่นเกมต่อภาพจิ๊กซอ พร้อมกับตัวแทนออกมานำเสนอ
  • ขั้นสรุป ➤ ทบทวนคำคล้องจอง


หน่วย: อาหารหลัก 5 หมู่  (วันอังคาร) 






หน่วย: ข้าว  (วันจันทร์) 

  • ขั้นนำ ➤ ใช้เพลง/คำคล้องจอง " ข้าวเอ๋ยข้าวสุก " ในการนำเข้าสู่การสอน 
  • ขั้นสอน ➤ นำข้าว 3 ชนิดมาให้เด็กๆสังเกต และถามถึงลักษณะของข้าวทั้ง 3 ชนิด คือ ข้าวสารจ้าว ข้าวสารเหนียว และข้าวไรเบอร์รี่
  • ขั้นสรุป ➤ ทบทวนเพลง/คำคล้องจอง " ข้าวเอ๋ยข้าวสุก "


หน่วย: ข้าว  (วันอังคาร) 




หน่วย: ผักต่างๆ  (วันอังคาร) 
  • ขั้นนำ ➤ ใช้เพลง" กินผักสด " ในการนำเข้าสู่การสอน 
  • ขั้นสอน ➤ นำผัก 2 ชนิด คือ ผักบุ้งกับแครอท มาให้เด็กๆสังเกต และถามถึงลักษณะของผัก 2 ชนิด คือ ผักบุ้งกับแครอท แล้วเปรียบเทียบความเหมือนต่าง
  • ขั้นสรุป ➤ ทบทวนเพลง" กินผักสด "



Skills : ทักษะ 

- การคิดวิเคราะห์
- การสังเกต
- การแก้ปัญหา
- การจำแนกแยกประเภท
- การลงความเห็น

 
Adoption : การนำไปใช้

     นำเทคนิควิธีการ ข้อบกพร่อง ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม และพัฒนาการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ให้มีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผลต่อเด็กปฐมวัย

  
Teaching Techniques : เทคนิคการสอน

1. ร้องเพลง
2. การสังเคราะห์-วิเคราะห์
3. วิเคราะห์แผนการสอน
4. การยกตัวอย่าง


Assessment : การประเมิน

ตัวเอง      แต่งกายสุภาพเรียบร้อย เข้าเรียนตรงต่อเวลาร่วมทำกิจกรรมในห้องเรียน มีความรับผิดชอบ  มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมภายในห้องเรียน

เพื่อน      แต่งกายสุภาพเรียบร้อย เข้าเรียนสาย ทุกคนมีส่วนร่วมใน     การตอบคำถาม การสอนกิจกรรมเสริมประสบการณ์สำหรับวันจันทร์และวันอังคาร ร่วมกันวิเคราะห์แผนการสอน
                
ครูผู้สอน     แต่งกายสุภาพเรียบร้อยเข้าสอนตรงเวลา สอนเข้าใจง่าย อธิบาย มีการยกตัวอย่างให้เห็นภาพ

ห้องเรียน    ห้องสะอาดเรียบร้อย อุปกรณ์ไม่พร้อมใช้งาน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น