บันทึกการเรียนครั้งที่ 9
ความรู้ : Knowledge
^_^ จัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ตามแผนการสอน (วันจันทร์ และวันอังคาร)
หน่วย: อาหารหลัก 5 หมู่ (วันจันทร์)
- ขั้นนำ ➤ ใช้คำคล้องจองในการนำเข้าสู่การสอน จากนั้นก็ถามถึงเนื้อหาในคำคล้องจองเพื่อนำเข้าสู่การสอน
- ขั้นสอน ➤ นำภาพอาหารหลัก 5 หมู่ ให้เด็กดูแล้วให้เด็กนับเลข 1 - 5 เพื่อแบ่งกลุ่ม แล้วให้เด้กเล่นเกมต่อภาพจิ๊กซอ พร้อมกับตัวแทนออกมานำเสนอ
- ขั้นสรุป ➤ ทบทวนคำคล้องจอง
หน่วย: อาหารหลัก 5 หมู่ (วันอังคาร)
หน่วย: ข้าว (วันจันทร์)
- ขั้นนำ ➤ ใช้เพลง/คำคล้องจอง " ข้าวเอ๋ยข้าวสุก " ในการนำเข้าสู่การสอน
- ขั้นสอน ➤ นำข้าว 3 ชนิดมาให้เด็กๆสังเกต และถามถึงลักษณะของข้าวทั้ง 3 ชนิด คือ ข้าวสารจ้าว ข้าวสารเหนียว และข้าวไรเบอร์รี่
- ขั้นสรุป ➤ ทบทวนเพลง/คำคล้องจอง " ข้าวเอ๋ยข้าวสุก "
หน่วย: ข้าว (วันอังคาร)
หน่วย: ผักต่างๆ (วันอังคาร)
- ขั้นนำ ➤ ใช้เพลง" กินผักสด " ในการนำเข้าสู่การสอน
- ขั้นสอน ➤ นำผัก 2 ชนิด คือ ผักบุ้งกับแครอท มาให้เด็กๆสังเกต และถามถึงลักษณะของผัก 2 ชนิด คือ ผักบุ้งกับแครอท แล้วเปรียบเทียบความเหมือนต่าง
- ขั้นสรุป ➤ ทบทวนเพลง" กินผักสด "
Skills : ทักษะ
- การคิดวิเคราะห์
- การสังเกต
- การแก้ปัญหา
- การจำแนกแยกประเภท
- การลงความเห็น
Adoption : การนำไปใช้
นำเทคนิควิธีการ ข้อบกพร่อง ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม และพัฒนาการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ให้มีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผลต่อเด็กปฐมวัย
Teaching Techniques : เทคนิคการสอน
1. ร้องเพลง
2. การสังเคราะห์-วิเคราะห์
3. วิเคราะห์แผนการสอน
4. การยกตัวอย่าง
Assessment : การประเมิน
ตัวเอง แต่งกายสุภาพเรียบร้อย เข้าเรียนตรงต่อเวลาร่วมทำกิจกรรมในห้องเรียน มีความรับผิดชอบ มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมภายในห้องเรียน
เพื่อน แต่งกายสุภาพเรียบร้อย เข้าเรียนสาย ทุกคนมีส่วนร่วมใน การตอบคำถาม การสอนกิจกรรมเสริมประสบการณ์สำหรับวันจันทร์และวันอังคาร ร่วมกันวิเคราะห์แผนการสอน
ครูผู้สอน แต่งกายสุภาพเรียบร้อยเข้าสอนตรงเวลา สอนเข้าใจง่าย อธิบาย มีการยกตัวอย่างให้เห็นภาพ
ห้องเรียน ห้องสะอาดเรียบร้อย อุปกรณ์ไม่พร้อมใช้งาน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น